Tiểu Sử Lã Phong Lâm: Giang Hồ “Khét Tiếng” Trở Thành Ca Sĩ

Lã Phong Lâm trước khi trở thành một ca sĩ nổi tiếng, ông từng là một giang hồ khét tiếng, từng trải qua những năm tháng trong ngục tù. Nhưng chính những biến cố cuộc đời ấy đã hun đúc nên một Lã Phong Lâm quyết tâm thay đổi cuộc đời. Bài viết này, Kho Tàng Tiểu Sử sẽ cùng bạn tìm hiểu tiểu sử Lã Phong Lâm chi tiết.

Lã Phong Lâm là ai? Tiểu sử Lã Phong Lâm

Lã Phong Lâm sinh năm bao nhiêu? 

Lã Phong Lâm, sinh ngày 20/2/1980 tại Hà Nội, là một nam ca sĩ – nhạc sĩ đang thu hút sự chú ý của công chúng bởi những bản ballad da diết cùng câu chuyện cuộc đời đầy biến động. Sinh ra trong một gia đình công nhân viên chức bình thường, Lã Phong Lâm lại rẽ ngang con đường đầy chông gai khi trở thành một đại ca giang hồ khét tiếng Hà thành.

Bước ngoặt cuộc đời

Cuộc sống “máu lửa” đưa anh vào tù 9 tháng, đây cũng là bước ngoặt lớn thay đổi cuộc đời Lã Phong Lâm. Sau khi mãn hạn tù, anh quyết tâm hoàn lương, tu chí làm ăn và theo đuổi đam mê âm nhạc.

Xem Thêm »  Tiểu Sử Ca Sĩ Du Thiên: Hành Trình Gầy Dựng Sự Nghiệp

Âm nhạc – Cứu cánh cho tâm hồn

Lã Phong Lâm chia sẻ, âm nhạc là cứu cánh giúp anh vượt qua những ám ảnh quá khứ và tìm thấy hướng đi mới cho cuộc đời. Âm nhạc của anh mang đậm chất tự sự, là tiếng lòng của một người từng trải qua nhiều thăng trầm, từ đó dễ dàng chạm đến trái tim người nghe.

Sự thay đổi đầy cảm hứng

Tuy vẫn mang tiếng “giang hồ”, Lã Phong Lâm giờ đây đã hoàn toàn khác. Anh sống có trách nhiệm với gia đình, vợ con và không còn dính líu đến pháp luật. Câu chuyện cuộc đời của Lã Phong Lâm là minh chứng cho sức mạnh của âm nhạc và sự thay đổi của con người. Từ một “bad boy” khét tiếng, Lã Phong Lâm đã trở thành một nghệ sĩ đầy tâm huyết, truyền cảm hứng cho những ai đang lạc lối tìm kiếm con đường đúng đắn.

Hành trình âm nhạc và cuộc sống của Lã Phong Lâm

Hành trình âm nhạc

Sinh ra trong gia đình không có ai theo đuổi nghệ thuật, nhưng Lã Phong Lâm lại sớm bộc lộ niềm đam mê ca hát mãnh liệt. Nhờ chất giọng trời phú và sự tinh tế trong cảm nhận, anh đã tự sáng tác và cho ra đời nhiều ca khúc ý nghĩa, mang đậm dấu ấn cuộc sống của bản thân.

Tiểu Sử Lã Phong Lâm: Giang Hồ “Khét Tiếng” Trở Thành Ca Sĩ
Tiểu Sử Lã Phong Lâm: Giang Hồ “Khét Tiếng” Trở Thành Ca Sĩ

Bước ngoặt và thành công

Sự nghiệp ca hát của Lã Phong Lâm đánh dấu bước ngoặt vào năm 2013 khi anh gặp gỡ nhạc sĩ An Hiếu. Từ đây, anh chính thức bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp và cho ra đời hơn 60 ca khúc, được đông đảo khán giả yêu thích.

Xem Thêm »  Tiểu Sử Ca Sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Huyền Thoại Âm Nhạc

Năm 2014, ca khúc “Khóc Trong Mưa” ra mắt như một “làn gió mới”, khẳng định tên tuổi Lã Phong Lâm trên thị trường âm nhạc. Để có được những sản phẩm âm nhạc chất lượng, anh đã không ngại khó khăn, vay mượn tiền bạc và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả.

Tiếp nối thành công, Lã Phong Lâm liên tục cho ra đời nhiều ca khúc hit như “Kiếp Người”, “Lạc Chốn Hồng Trần”, “Vòng Quay Thời Gian”, “Không Thấy Ngày Về”,… Mỗi ca khúc đều mang đậm dấu ấn riêng, là sự hòa quyện giữa những trải nghiệm về cuộc đời và tâm tư tình cảm sâu lắng của anh.

Những bản hit đình đám

Năm 2018, sự kết hợp của Lã Phong Lâm và Vũ Duy Khánh trong ca khúc “Còn Lại Chút Tình Người” đã tạo nên bản hit đình đám, lọt top 3 bảng xếp hạng nhaccuatui.

Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Lã Phong Lâm đã sáng tác “Đời Cho Đi Còn Mãi” như lời tri ân sâu sắc gửi đến đội ngũ y bác sĩ, chiến sĩ và những người tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch. Tiếp theo, anh tiếp tục cho ra đời ca khúc “Việt Nam Ơi! Cùng Nhau Đồng Lòng” với sự chung tay góp sức của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết toàn dân trong cuộc chiến chống dịch.

Cuộc sống gia đình

Năm 2021, gia đình Lã Phong Lâm thêm hạnh phúc khi chào đón bé gái Lã Phúc Trúc Anh, mang đến niềm vui viên mãn cho tổ ấm của anh.

Xem Thêm »  Gia Đình Karik: Hé Lộ Cuộc Sống Đời Tư Ít Người Biết

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và sự cống hiến hết mình cho âm nhạc, Lã Phong Lâm đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả. Anh không chỉ là một “trai giang hồ” đã hoàn lương mà còn là một “hiện tượng âm nhạc” truyền cảm hứng cho nhiều người.

Lời kết

Tiểu sử Lã Phong Lâm là minh chứng cho sức mạnh của niềm đam mê và sự kiên trì. Từ một chàng trai “giang hồ” đầy cá tính, anh đã trở thành một nghệ sĩ tài năng, mang đến cho khán giả những ca khúc đầy cảm xúc và ý nghĩa. Hành trình của Lã Phong Lâm vẫn đang tiếp tục, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và thành công mới trong tương lai.